Bé 10 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm kháng sinh ở bệnh viện

Được chỉ định tiêm kháng sinh Rocephin khi nhập viện có dấu hiệu phổi nặng, nhiễm khuẩn huyết, viêm não - màng não. Tuy nhiên, chỉ sau 3 phút bé trai 10 tháng tuổi có những biểu hiện bất thường và tử vong sau đó.

Ngày 14/11, bệnh nhi N.Đ.K (gần 10 tháng tuổi, trú tại xã Hoa Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) được người nhà đưa vào Bệnh viện Sản nhi Nghệ An. Tại đây cháu được chẩn đoán bị viêm phổi nặng, nhiễm khuẩn huyết, viêm não – màng não…

Các bác sĩ đã tiêm Ceftazidim và Tobramycin đồng thời hỗ trợ dịch truyền và khí dung – hạ sốt.

Trưa ngày 16/11, bác sĩ quyết định tiêm kháng sinh Rocephin. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau khi tiêm, cháu bé bắt đầu có biểu hiện tím tái, mạch nhanh, khó thở, nổi vân tím toàn thân.

Ngay lập tức, bác sĩ tiến hành xử lý tình huống theo phác đồ sốc phản vệ. Cháu bé được tiêm bắp thuốc bắp thuốc Adrenalin, bóp bóng oxy qua nội khí quản.

Bệnh viện San Nhi Nghệ An. Ảnh: Internet

Đến khoảng 13h30 ngày 17/11, bệnh nhi bị chảy máu múi, phù chân tay, thiếu niệu. Đến 18h30, bệnh nhi không quả khỏi sau nhiều tiếng cấp cứu.

Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã có báo cáo ban đầu về sự việc này cho Sở Y tế Nghệ An. Lãnh đạo bệnh viện cho biết thành lập hội đồng chuyên môn để đánh giá tìm ra nguyên nhân tử vong của trẻ.

Bảo Anh (Tổng hợp)