Những thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng, chống lại sự xâm nhập của virus Corona

Giữa tâm bão virus Corona đang hoành hành, bổ sung những thực phẩm dưới đây sẽ giúp cơ thể của bạn tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh dịch

Trái cây cam quýt

Trong thành phần dinh dưỡng của cam, quýt chứa nhiều vitamin C là chất dinh dưỡng vốn nổi tiếng với tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể bởi dưỡng chất này giúp làm tăng khả năng sản sinh bạch cầu tốt cho máu của bạn. Ngoài ra, vitamin C còn giúp duy trì sức khỏe chúng còn giúp tăng sức đề kháng cho cả gia đình. Vì vậy, bạn nên bổ sung trái cây họ cam quýt vào thực đơn để tăng cường sức đề kháng cho bạn trong giai đoạn dịch corona bùng phát nhé.

Ớt chuông đỏ

Trong thành phần dinh dưỡng của ớt chuông đỏ có cung cấp vitamin C rất dồi dào. Hàm lượng vitamin C có trong ớt chuông đỏ nhiều hơn gấp đôi so với lượng vitamin C có trong các loại trái cây họ cam, quýt.

Ớt chuông đỏ. (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, ớt chuông còn rất giàu beta carotene, một dưỡng chất không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể mà còn giúp tăng sức đề kháng tự nhiên giúp cho cơ thể của bạn chống lại các tác nhân gây hại, đặc biệt là vi khuẩn gây bệnh.

Bông cải xanh

Trong thành phần dinh dưỡng của bông cải xanh là loại thực phẩm có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, bao gồm: vitamin A, C, E, chất xơ và các chất chống oxy hóa khác. Chính vì vậy, đây là thực phẩm tốt cho sức khỏe mà bạn có thể đưa vào chế độ ăn mỗi ngày giúp cho bạn tang cường sức đề kháng chống lại sự xâm nhập của virus corona.

Bông cải xanh. (Ảnh: Internet)

Tỏi 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng nếu bạn thường xuyên ăn tỏi sẽ giúp cho bạn có một sức khỏe tuyệt vời chống lại sự xâm nhập của các virus, vi khuẩn. Ngoài ra, tỏi được thêm vào hầu hết các món ăn trên thế giới như một loại hương liệu, gia vị làm gia tăng vị giác. Khi bạn thường xuyên ăn tỏi sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, từ đó giúp nâng cao sức đề kháng tự nhiên của cơ thể.

Gừng

Gừng có đặc tính kháng viêm có thể làm giảm viêm trong cơ thể, giải độc phổi và thúc đẩy việc loại bỏ các chất ô nhiễm từ phổi. Gia vị này cũng làm giảm tắc nghẽn và cải thiện lưu thông đến phổi, do đó tăng cường sức khỏe phổi.

Gừng. (Ảnh: Internet)

Trà xanh

Nhờ chứa chất chống oxy hóa, trà xanh giúp làm dịu cơ thể, giảm viêm và chữa bệnh tốt hơn. Chất chống oxy hóa trong trà xanh hoạt động như một thuốc kháng histamin tự nhiên, làm chậm sự giải phóng histamine gây ra các triệu chứng dị ứng.

Trà xanh. (Ảnh: Internet)

Táo

Táo là loại trái cây tốt cho phổi, chứa nhiều chất dinh dưỡng, flavonoid, chất chống oxy hóa và nhiều vitamin. Ăn táo giúp ngăn chặn các bệnh về phổi, đặc biệt là ung thư phổi.

Lựu

Lựu bảo vệ phổi của bạn khỏi nguy cơ ung thư bởi chúng giàu chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các chất độc hại và tăng cường cung cấp máu tới phổi.

Lựu. (Ảnh: Internet)

Nho

Nho. (Ảnh: Internet)

Nho rất giàu chất flavonoid và chất chống oxy hóa duy trì sức khỏe tốt cho phổi. Chúng cũng rất giàu khoáng chất và vitamin ngăn ngừa nhiều bệnh liên quan tới phổi. Ăn nho thường xuyên sẽ giúp phổi được làm sạch và giải độc tố.

Thu Hiền (tổng hợp)