Làm 8 việc này buổi sáng thức dậy, cả đời không lo bị ốm

Duy trì thói quen này vào mỗi buổi sáng hàng ngày sau khi thức dậy, sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, tràn đầy sức sống và không lo bệnh tật.

1. Ngồi thiền tĩnh tâm

Sau khi thức dậy, bước ra khỏi giường, bạn nên ngồi bắt chéo chân và thiền trong khoảng 15 phút. Về cơ bản, thiền có tác dụng tĩnh tâm, gạt bỏ phiền muộn, ưu tư ra khỏi tâm trí.

Ngồi thiền cũng cần một khoảng thời gian nhất định thì mới có tác dụng. Những ai đã ngồi thiền đều thấy bớt căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện mức độ tập trung, quyết đoán, mạnh mẽ hơn theo thời gian.

Ngoài ra, các kỹ thuật thiền chánh niệm còn giúp cải thiện tri nhớ, hiệu quả trong học tập, suy nghĩ, kiểm soát được lo âu, căng thẳng.

Thiền có tác dụng tĩnh tâm, gạt bỏ phiền muộn, ưu tư ra khỏi tâm trí. Ảnh: Internet

2. Mở cửa phòng đón nắng sớm vào nhà

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thì mở cửa sổ buổi sớm mai không chỉ đón ánh nắng làm sáng căn phòng mà còn thông gió và quan trọng còn giúp chúng ta sống khỏe mạnh. Hơn nữa, ánh sáng mặt trời chiếu vào phòng giúp bạn tỉnh táo hơn sau giấc ngủ đêm, điều chỉnh chu kỳ nghỉ ngơi – thức giấc của con người thông qua việc kích thích đồng hồ sinh học.

Ánh nắng mặt trời cũng là nguồn vitamin D tự nhiên tốt nhất cho cơ thể, giúp tâm trạng luôn thoải mái.

3. Tạo thói quen đi đại tiện

Đại tiện một lần, để bài xuất đi độc tố trong cơ thể của ngày hôm trước, giúp cơ thể đào thải độc tố.

Khi đại tiện tốt nhất nên nhớ đến những sự việc vui vẻ, tốt đẹp, sẽ giúp hỗ trợ nhu động ruột, khiến đường ruột được thông suốt hơn.

4. Vận động nhẹ

Vận động nhẹ nhàng vào buổi sáng tạo ra lợi ích vô cùng tốt cho sức khoẻ.

Vận động buổi sáng rất tốt cho sức khỏe. Ảnh: Internet

Đơn giản chỉ cần làm một vài động tác duỗi người, hoặc bật bài hát yêu thích của bạn và nhảy múa như không có ai đang theo dõi.

5. Tắm buổi sáng

Nhiều người ngại không tắm buổi sáng nên thường ngâm mình trong bồn tắm buổi tối, trước khi đi ngủ. Trong khi, tắm buổi sáng lại có tác dụng tuyệt vời, đặc biệt tốt cho những ai có thói quen chạy bộ buổi sáng.

Tắm rửa buổi sáng không chỉ giữ cho cơ thể sạch sẽ mà tâm trí cũng luôn thoải mái, quá trình lưu thông trong cơ thể càng có tác dụng. Do đó, chúng ta sẽ thấy tỉnh táo, vui vẻ, và suy nghĩ được thông suốt, rõ ràng hơn. Điều này rất cần thiết đối với những người lao động trí óc.

Tắm rửa buổi sáng không chỉ giữ cho cơ thể sạch sẽ mà tâm trí cũng luôn thoải mái, quá trình lưu thông trong cơ thể càng có tác dụng. Ảnh: Internet

6. Uống nước chanh

Nhờ đặc tính giải độc tuyệt vời mà nước chanh được coi là liệu pháp hữu hiệu trong việc loại các độc tố có hại ra khỏi cơ thể.

Không chỉ có vậy, chanh còn giàu vitamin C và là chất chống oxy hóa cao. Trong đó, vitamin C có khả năng duy tri sự tươi trẻ cho làn da, tốt cho máu, chữa lành vết thương, giúp cơ thể hấp thu chất sắt.

7. Hít thở sâu 10 lần

Bạn có thể cho phép mình đứng trên ban công vào những ngày đẹp trời, từ từ hít vào, giữ hơi một lúc rồi thở ra, lặp lại động tác khoảng 10 lần. Không khí buổi sáng trong lành sẽ làm tăng oxy của cơ thể mang lại năng lực và giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng.

Hít thở buổi sáng làm tăng oxy của cơ thể mang lại năng lực. Ảnh: Internet

8. Uống nước mật ong

Cốc nước mật ong sẽ giúp cung cấp nước cho cơ thể, kích thích nhu động ruột cũng là lợi ích lớn cho làn da. Nhưng chú ý là sử dụng nước dưới 50 độ C để pha mật ong. Nước quá nóng sẽ phá hủy một số chất dinh dưỡng.

Bảo Anh (Tổng hợp)