6 thực phẩm tăng miễn dịch cho trẻ trong mùa dịch Covid-19

Tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch cho trẻ là biện pháp mang lại hiệu quả cao giúp con phòng chống dịch virus Corona tốt hơn.

Hiện nay, dịch bệnh virus Corona ngày càng lây lan với tốc độ nhanh chóng. Trên thế giới đã có 45.170 người mắc và 1.115 trường hợp tử vong.

Trước diễn biến khó lường của dịch, người già và trẻ em cần đặc biệt chú ý giữ gìn sức khỏe, vệ sinh sạch sẽ, thực hiện các biện pháp tăng cường hệ miễn dịch để có sức đề kháng chống chọi với bệnh tật. Để con có hệ miễn dịch khỏe mạnh, bố mẹ hãy bổ sung các thực phẩm sau vào bữa ăn hàng ngày của trẻ.

Sữa chua

Sữa chua. (Ảnh: Internet)

Sữa chua là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của trẻ. Trong sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn probiotic, giúp trẻ cải thiện hệ tiêu hóa và chống lại bệnh tật. Các lợi khuẩn trong sữa chua giúp kích thích hệ miễn dịch, từ đó giúp tăng sức đề kháng cho trẻ để chống lại bệnh tật. Mẹ cần lưu ý nên cho con sử dụng sữa chua không đường hoặc chứa lượng đường thấp vì đường là tác nhân giảm sức để kháng của trẻ.

Khoai lang

Khoai lang mang lại rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp. Loại củ này có thể chế biến theo nhiều cách mà vẫn đảm bảo ngon miệng khiến trẻ em rất thích thú. Khoai lang chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và những dưỡng chất cần thiết cho trẻ như: vitamin A, vitamin C, chất xơ, beta carotene,…có thể giúp chống viêm và tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ.

Các loại đậu và ngũ cốc nguyên cám

Các loại đậu thuộc nhóm thực phẩm giàu khoáng chất như kẽm, sắt,… giữ vai trò quan trọng đối với cơ thể của trẻ nhỏ. Kẽm cũng như sắt giúp tăng cường sức đề kháng ở trẻ, giảm nguy cơ nhiễm trùng hay nhiễm các bệnh thông thường như: cảm lạnh, cảm cúm,….

Các loại đậu và ngũ cốc nguyên cám. (Ảnh: Internet)

Ngũ cốc nguyên cám là những thực phẩm có chứa nhiều axit béo Omega-3, rất có lợi cho sự phát triển trí não ở trẻ, đồng thời dưỡng chất này còn hỗ trợ tế bào bạch cầu hoạt động hiệu quả hơn.

Cá hồi

Cá hồi là một trong những thực phẩm mẹ cần bổ sung nhiều hơn vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho con. Bởi chúng rất giàu axit béo omega-3, không chỉ là chất thiết yếu cho sự phát triển của não mà còn giúp giảm viêm, bảo vệ phổi của trẻ khỏi cảm lạnh và các nhiễm trùng đường hô hấp thông thường. Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng axit béo trong cá hồi giúp tăng cường chức năng của các tế bào miễn dịch, từ đó giúp tăng sức đề kháng cho trẻ.

Phô mai

Phô mai. (Ảnh: Internet)

Phô mai là món ăn được rất nhiều trẻ ưa thích. Thực phẩm này có thể đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe cho trẻ. Phô mai chứa nhiều kẽm, calci, sắt, protein, vitamin và các khoáng chất thiết yếu giúp tăng khả năng miễn dịch của con. Ngoài ra, chúng còn rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

Các loại rau xanh và trái cây

Rau xanh và trái cây luôn đứng đầu trong những thực phẩm để giúp trẻ tăng sức đề kháng, bởi trong thành phần có chứa nhiều vitamin A,C,E, các khoáng chất như kẽm, selen, mangan,sắt  và các chất chống oxy hóa. Bên cạnh đó, chất xơ trong rau xanh và trái cây còn giúp trẻ có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, chống táo bón. Vì vậy mỗi bữa ăn, mẹ nên bổ sung vào thực đơn cho trẻ rau xanh và trái cây để ngăn ngừa dịch virus Corona.

Thu Hiền (tổng hợp)