Tuyển tập món salad thơm ngon, dễ làm giúp nàng béo ục ịch bái bai vòng eo phè mỡ

Thường xuyên kết thân với các loại salad giàu vitamin, dinh dưỡng sẽ giúp bạn sớm nói lời tạm biệt với những lớp mỡ bụng bèo nhèo.

Salad là món ăn hàng đầu dành cho những người muốn giảm cân. Tuy nhiên, nhiều bạn nữ ca thán rằng ăn nhiều salad sẽ khiến họ cảm thấy nhàm chán. Sự thật là có vô vàn công thức salad với những nguyên liệu khác nhau để bạn lựa chọn. Hãy tham khảo những món salad sau để sớm nói lời bái bai với những lớp mỡ bụng “dày cộp” của mình bạn nhé!

Salad khoai tây kiểu Nhật 

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 củ khoai tây, 100g ngô ngọt đã luộc chín, 1/2 quả táo, 1 quả dưa chuột, 1 nhánh cần tây, 1/2 cốc sữa chua, 50ml sữa, một chút muối, một ít hạt tiêu đen.

Cách làm:

– Cắt khoai tây thành miếng nhỏ và hấp trong khoảng 30 phút

– Luộc ngô, luộc trứng và thái trứng thành từng miếng vừa ăn.

– Thái nhỏ các nguyên liệu còn lại và trộn đều trong một chiếc bát tô

– Thêm sữa chua vào món salad và thưởng thức

Salad ức gà

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 200g ức gà, 100g ngô, 1/2 quả dưa chuột, 5-6 quả cà chua nhỏ, 1 bông cải xanh, hành tây (tùy ý), muối, nước tương

Cách làm: 

– Ướp thịt ức gà với muối và hạt tiêu đen, chiên thịt gà trên chảo chống dính cho đến khi cả hai mặt chuyển màu vàng.

– Luộc ngô và tách hạt ngô

– Dưa chuột thái hạt lựu, thái cà chua làm đôi hoặc có thể để nguyên cả quả.

– Thái ức gà thành từng miếng vừa ăn

– Trộn tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn. Bạn có thể thêm hạt quinoa và ăn kèm món salad này cùng với bánh mì nguyên chất.

Salad cá ngừ

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 con cá ngừ, 1 quả trứng, 100g măng tây, 5-6 quả cà chua nhỏ, rau xà lách, nước tương, 1 quả chanh tươi, hạt tiêu đen

Cách làm:

– Cá ngừ ướp muối, hạt tiêu và nướng chín 

– Thái măng tây thành từng miếng nhỏ, luộc chín măng

– Luộc trứng, bóc vỏ trứng và thái trứng thành miếng vừa ăn

– Thái cà chua làm đôi hoặc có thể để nguyên cả quả

– Trộn đều tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn và thưởng thức

Salad sữa chua hoa quả

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 quả chuối, 1 quả cam, 1 quả táo, 1/2 quả thanh long, 1 quả kiwi, 1 cốc sữa chua nguyên chất

Cách làm:

– Rửa sạch, thái nhỏ các loại quả thành miếng vừa ăn sau đó đổ các loại quả vào bát, thêm sữa chua và thưởng thức.

Lưu ý: Bạn cũng có thể lựa chọn bất cứ loại trái cây nào để làm món salad này nhưng hãy chú ý không chọn các trái cây quá ngọt để tránh lượng calo quá cao. Hãy thêm một lượng hạt thích hợp để tăng hương vị cho món salad. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh cho các loại nước sốt giàu chất béo vào món salad của mình.

Thu Hiền (tổng hợp)