Những điều phụ nữ trên 30 tuổi cần phải “khắc cốt ghi tâm” để cơ thể lúc nào cũng khỏe đẹp về sau

Bước vào tuổi 30 cơ thể bắt đầu có hiện tượng lão hóa dần, chính vì thế chúng ta cần phải bảo vệ sức khỏe từ những việc nhỏ nhất. Nếu không có sự chuẩn bị từ trước thì chắc hẳn cả nhan sắc lẫn sức khỏe của chị em sẽ nhanh chóng đi xuống. Vì thế hãy cố gắng duy trì những việc dưới đây hằng ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh và có thể đẩy lùi lão hóa giúp bạn trở nên tươi trẻ hơn. 

Tập thể dục thường xuyên

Một trong những cách tốt nhất để vừa giải tỏa căng thẳng vừa cải thiện sức khỏe đó chính là tập thể dục. Thực tế cho thấy khi bạn hoạt động, cơ thể sẽ tăng cường đốt cháy calo, mỡ thừa  và tăng cường các hoạt động trao đổi chất cho cơ thể vì thế ngoại trừ cải thiện vóc dáng ra. tập thể dục còn giúp cho bạn có một làn da hồng hào hơn. 

Tuy nhiên hãy tùy vào lượng đặc thù công việc và lựa chọn thời điểm tập thể thao hợp lý. Và nhớ dừng tập quá sức là được.

Duy trì cân nặng vừa phải

Việc tập thể dục hoặc ăn kiêng chỉ là một trong những cách cải thiện sức khỏe, tuy nhiên việc duy trì cân nặng hợp lý vừa giữ được sức khỏe lại vừa kiểm soát được các bệnh mãn tính. Càng lớn tuổi, quá trình trao đổi chất trong cơ thể ngày càng giảm đi. vì tế nếu như cân nặng quá mức sẽ rất dễ sản sinh ra các bệnh tim, tiểu đường,…

Kiểu tra sức khỏe định kỳ

Sau 30 là lúc cơ thể bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa. Việc dành thời gian để khám sức khỏe định kỳ cũng rất quan trọng. Bởi vì chỉ có đi khám mới phát hiện được cái dấu hiệu trục trặc trong cơ thể, từ đó việc điều trị sẽ có hiệu quả hơn.

Chăm sóc xương khớp

Khi bạn còn trẻ, việc tạo các sụn và xương sẽ xảy ra nhanh và đều hơn, nhưng đến khi sau 30 thì quá trình này sẽ bắt đầu chậm lại và sẽ khiến bạn dần mất đi khối lượng xương. Hãy tăng bổ sung canxi cho cơ thể luôn chắc khỏe và tăng cường các dưỡng dẫn thông qua các thực phẩm như hạnh nhân, bông cải xanh, cá hồi,… và các sản phẩm từ đậu nành để giúp xương chắc khỏe hơn. 

Giảm tiêu thụ đường

Khi bạn tiêu thụ quá nhiều đường cơ thể sẽ rất nhanh chóng chuyển hóa thành mỡ thừa và gây béo phì cho cơ thể. Chính vì vậy chị em cần tránh ăn nhiều thực phẩm chứa đường và tinh bột, tăng cường rau xanh, uống đủ nước và có chế độ tập luyện hợp lý để cơ thể luôn khỏe mạnh và tránh nguy cơ tiểu đường. 

Sử dụng kem chống nắng

Sau 30 tuổi, kem chống nắng chính là một trong nhữ cứu tinh chị em cần có khi bước ra ngoài bởi ánh nắng là nguyên nhân khiến da dễ chai sạm và hư tổn nhiều hơn. Việc sử dụng kem chống nắng đem lại nhiều lợi ích bảo vệ da như lão hóa, giảm nếp nhăn, tàn nhang, thâm nám, cháy nắng… và nhất là giảm nguy cơ mắc ung thư da.

Thu Hiền (tổng hợp)