Nằm lòng mẹo ăn uống khiến phụ nữ Nhật ăn nhiều đến mấy vẫn gầy

Nhờ những mẹo nhỏ trong cuộc sống mà người Nhật vẫn giữ đc dáng đẹp và da cũng đẹp

Nhật Bản là quốc gia nổi tiếng có tuổi thọ cao nhất và tỷ lệ béo phì thấp nhất hành tinh. Trong khi cả thế giới đang đau đầu về tỷ lệ béo phì lên tới 30% thì tỷ lệ này ở Nhật chỉ đâu đó khoảng 3% mà thôi. Nhờ đâu người Nhật có tỷ lệ béo phì thấp hẳn như vậy? Tất cả chính là nhờ chế độ ăn uống khoa học của họ.

Khẩu phần ăn nhỏ

Người Nhật có thói quen bày biện món ăn rất đẹp mắt trong những chiếc bát đĩa nhỏ. Khẩu phần ăn nhỏ giúp họ dễ dàng kiểm soát được lượng thức ăn đã nạp vào cơ thể. Mỗi món đều chứa nhiều chất dinh dưỡng, ngay cả khi họ ăn cơm trắng loại đồ ăn chứa khá nhiều carbohydrat. Họ ăn khẩu phần cơm nhỏ vì vậy những bữa ăn của họ đều được cân bằng tuyệt đối. Ngoài ra, người Nhật có thói quen ăn chậm giúp duy trì cảm giác no. Bởi khi khi ăn chậm, cơ thể sẽ có đủ thời gian tiêu hóa và gửi tín hiệu đến não bộ báo rằng bạn đã no, không cần ăn thêm.

Ăn nhiều hải sản

Đất nước Nhật Bản được bao quanh bởi biển. Bởi vậy mỗi bữa ăn của người Nhật đều có hải sản tươi sống. Theo ước tính, người Nhật ăn hơn 100kg cá mỗi năm, cao hơn rất nhiều so với mức độ tiêu thụ gạo và hải sản trung bình của thế giới. Trong đó, những hải sản phổ biến nhất bao gồm: Cá hồi, cá thu, tôm, bạch tuộc, hàu… Chúng đều là những loại hải sản giàu axit amin và taurine, hỗ trợ giảm cholesterol, rất tốt cho sức khỏe và vóc dáng.

Chế biến nguyên vị

Cách chế biến này cũng giúp giữ cho cân nặng luôn ở trong tầm kiểm soát. Nguyên tắc để có một món ăn nguyên vị của phụ nữ Nhật là hạn chế sử dụng gia vị. Thay vì chiên, rán với dầu mỡ, người ta thường hấp, trộn lạnh hoặc nấu chín đơn giản nên các món ăn đều giữ được hàm lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất cao.

Ăn đúng giờ

Người Nhật tuân thủ kỷ luật ngay cả trong bữa ăn. Bữa sáng thường diễn ra trong 8 – 9 giờ sáng. Bữa trưa từ 12 – 13 giờ. Bữa tối từ 18 – 20 giờ tối.Thói quen này giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định, cơ thể không bị đói thường xuyên, hạn chế ăn vặt.

Uống trà xanh

Thay vì uống cà phê hay dùng đồ ngọt sau bữa ăn, phụ nữ Nhật thích uống trà, đặc biệt là trà xanh. Nhiều người có thói quen uống ít nhất một ngày/lần. Trà xanh giúp thúc đẩy trao đổi chất, thúc đẩy hệ miễn dịch, đốt cháy chất béo, chống lo âu và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Thu Hiền (tổng hợp)