Không muốn già nhanh cứ thêm 7 món vào bữa ăn: da mịn căng, đảm bảo trẻ trung hơn tuổi

Có nhiều nguyên tắc chống lão hóa, trong đó thực phẩm và các loại thức ăn bổ sung là không nên thiếu.

Ngoài các cách chăm sóc da, cách rèn luyện thể dục thì thức ăn là một trong những cách chống lão hóa hoàn hảo cho phụ nữ. Những nguồn thực phẩm dinh dưỡng sẽ tăng khả năng chuyển hóa, trao đổi chất, thúc đẩy cải thiện cơ thể từ bên trong từ đó giúp da dẻ khỏe mạnh, săn chắc bên ngoài. 

Những thực phẩm chị em có thể bổ sung ăn thêm trong các bữa ăn hàng ngày của mình có lợi cho việc cải thiện, chống lão hóa là:

1/ Da heo

Da heo từng được ví như là một vị thuốc bổ, được các vua chúa, phi tần hoàng cung sử dụng. Da heo có tính dưỡng, tăng cường kích thích tái tạo và bổ sung collagen cho cơ thể. Nó thích hợp để tái cấu trúc, làm săn chắc và tăng độ đàn hồi cho da. Lựa chọn thực phẩm này sẽ hữu ích hơn hẳn cho cơ thể và để ăn được món này, nhiều chị em sử dụng phương pháp muối chua, ngâm mắm hoặc đơn giản là hầm với các món canh, các loại đậu bổ dưỡng.

Ảnh Internet.

2/ Mè rang

Trong mè giàu axit béo lành mạnh, omega-3 giúp cải thiện trí não cũng như làm săn chắc làn da. Đây được xem là một loại dầu tốt nhất, có thể giúp da dẻ trắng hồng, cải thiện nếp nhăn tốt hơn từ bên trong, giảm tích tụ lipid trong cơ thể, có tác dụng làm chậm lão hóa rất tốt. Mè rang rất dễ sử dụng, chẳng hạn như thêm vào các món salad, gỏi, các món rau chiên xào. Tác dụng của nó còn được đề cập đến việc chắc móng, tóc, ngăn ngừa rụng tóc, giúp phụ nữ hồi xuân.

Ảnh Internet.

3/ Nấm trắng

Nấm là một trong các thực phẩm giàu protein, nó đặc biệt còn chứa ít chất béo giúp tăng tốc độ chuyển hóa, tuần hoàn máu của cơ thể, giúp loại bỏ chất thải dư thừa và độc tố bên trong dễ dàng. Trong nấm cũng có khá nhiều chất tương thích với làn da, dần giúp tái tạo cơ thể, ngừa nám và tàn nhang trên da tốt hơn. Do đó, thêm một ít nấm vào các món cháo, soup, canh, sử dụng nấm thường xuyên sẽ mang lại rất nhiều lợi ích.

Ảnh Internet.

4/  Nghệ

Dù là một loại gia vị, song nghệ có rất nhiều đặc tính tốt. Thành phần vitamin A, curcumin đặc trưng trong nghệ giúp chống ung thư và ngừa lão hóa, có thể tái tạo những tổn thương tốt hơn. Nghệ dùng trong hay ngoài đều có thể giúp phụ nữ khắc phục nhiều vấn đề của làn da sạm, nám, lão hóa. Có thể sử dụng nghệ như một món nước uống thông thường, dùng trước bữa ăn để tăng cường sức khỏe, thêm nghệ vào việc chế biến các món ăn như kho, soup, xào.

Ảnh Internet.

5/ Nho tươi

Là một loại trái cây giàu resveratrol và hàng trăm loại vitamin có thể giúp cơ thể ngủ ngon hơn, nhanh chóng đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Nó còn được xem là một liều thuốc chống lão hóa dành cho phụ nữ vào tuổi mãn kinh do chứa các chất điều hòa lượng hormone estrogen. Bổ sung nho khoảng 200gr mỗi ngày là cách không tồi để có làn da khỏe mạnh.

Ảnh Internet.

6/ Hạnh nhân

Đứng đầu trong các loại hạt lành mạnh, có tác dụng chống lão hóa tự nhiên cho cơ thể. Axit béo trong hạnh nhân không chỉ thích hợp trong việc giảm cân mà còn giảm dần các nếp nhăn, chống viêm. Hạnh nhân thích hợp để cung cấp dưỡng chất giúp tạo độ ẩm, là màng chắn chống các tác nhân gây hại cho da. Nhiều người có thể dùng và tận dụng hạnh nhân trong các bữa ăn của mình. Mỗi ngày ăn không quá 30gr, chế biến vào các món soup, sữa chua, trái cây hoặc làm sữa dinh dưỡng.

Ảnh Internet.

7/ Óc chó

Tương tự như hạnh nhân, óc chó cũng là loại thực phẩm được nhắc đến tăng khả năng chống lão hóa, thích hợp cả cho mẹ bầu trước và sau khi sinh. Nó còn giúp cho xương khớp chắc khỏe, da dẻ mịn màng hơn. Chỉ cần dùng khoảng 5 – 7 hạt mỗi ngày đã mang lại tác dụng.

“Ăn cho mình, mặc cho người” hãy lựa chọn các thực phẩm an toàn, lành mạnh để giúp người luôn khỏe và da dẻ luôn trẻ trung chị em nhé.

Thu Hiền (tổng hợp)