Giảm 5kg nhằm nhò gì, thực đơn 1 tuần xuống 8kg khiến cả nửa thế giới phải phát cuồng

Lâu nay, nhiều người vẫn duy trì và khám phá thực đơn giảm cân nhanh chóng. Cân nặng có thể sụt giảm trong một tuần, hai tuần hay hai hoặc ba tháng sẽ phụ thuộc vào quyết tâm của mỗi người.

Có rất nhiều chị em đã duy trì thực đơn để có thể giảm hẳn 5kg, xuống bớt 10cm vòng eo nhanh chóng chỉ trong 1 tuần. Tuy nhiên còn một phương pháp mang tên General Motor Diet có thể giảm 6 – 8kg và cũng chỉ cần áp dụng trong một tuần.

Phương pháp này thực chất đã được nhiều chuyên gia kiểm nghiệm, được áp dụng thành một chế độ ở Mỹ và lan rộng ra khắp các nước châu Á. Ưu điểm của nó là luôn thúc đẩy người ăn có thể cố gắng nạp lượng calo ít đi so với calo hoạt động của mình, lượng thức ăn được tính toán lành mạnh và khẩu phần ăn của một ngày cũng đã được tính toán khá “chuẩn chỉnh”. Chế độ ăn này có thể không quá hà khắc, điều quan trọng sẽ phụ thuộc vào tinh thần của mỗi người ra sao.

NGÀY 1: NGÀY CỦA TRÁI CÂY

Trong ngày đầu tiên, trái cây sẽ được bổ sung vào cơ thể càng nhiều càng tốt, không có giới hạn và ưu tiên các thực phẩm chứa nước, nhiều protein như: chuối, dưa hấu. Lượng đường tự nhiên trong trái cây sẽ không khiến cơ thể bị sụt giảm năng lượng hay biểu hiện ra “tụt huyết áp”.

Kết hợp chung với nước uống đầy đủ, khoảng 8 – 12 ly nước lọc/ngày.

NGÀY 2: NGÀY CỦA RAU XANH

Tất cả rau xanh sẽ được áp dụng trong thực đơn này bao gồm: khoai tây, đậu, rau xanh chế biến thành salad hay luộc, hấp. Lưu ý rằng sẽ không giới hạn mức độ ăn chị em nhé, ăn và nạp vào cơ thể theo nhu cầu vừa đủ cho chế độ giảm cân của mình.

Vẫn kết hợp uống nước đầy đủ để cơ thể thanh lọc, thải độc tố toàn vẹn.

NGÀY 3: KẾT HỢP RAU XANH VÀ TRÁI CÂY

Ngày này, cơ thể đã sẵn sàng để bắt đầu đốt cháy mỡ thừa. Và nó được đẩy lên tối ưu khi chị em kiên nhẫn áp dụng với đủ mọi trái cây và rau xanh, ngoại trừ chuối và khoai tây.

Nước vẫn là món không thể thiếu trong thực đơn này.

NGÀY 4: NGÀY CỦA CHUỐI VÀ SỮA

Chuối và sữa sẽ cung cấp calo trong ngày hôm nay. Tuy nhiên không được ăn thỏa thích nữa, tối đa trong ngày hôm nay sẽ là 8 quả chuối với 3 ly sữa không đường. Chị em sẽ chia đều ra trong ngày để cân bằng cho cơ thể. Vào lúc đói hay mệt mỏi, cần bổ sung thêm nước và vẫn luôn nhớ áp dụng khoảng 8 – 12 ly nước trong ngày.

Ảnh Internet.

NGÀY 5: NGÀY CỦA THỊT GÀ VÀ CÀ CHUA

Sẽ không còn những ngày ăn rau và sữa nữa. Thịt và cà chua được các chuyên gia bổ sung trong ngày này. Thịt ức gà khoảng 500gr và khoảng 1 tô salad cà chua 6 trái sẽ được kết hợp ăn chung để bổ sung lượng protein, chất xơ và các khoáng chất vitamin K rất lành mạnh.

Kết hợp thêm 15 ly nước trong ngày hôm nay.

NGÀY 6: NGÀY CỦA THỊT VÀ RAU

Nếu vượt qua ngày này, chị em hẳn đã chạm mốc vô cùng thành công và thực sự là một kì tích rồi. Và tiếp tục với thực đơn của thịt và rau lành mạnh. Thịt cũng có thể chính là thịt gà, cá trắng chế biến theo phương pháp luộc, hấp, áp chảo ít dầu mỡ. Rau cũng tương tự với luộc hấp, có thể chế biến vài loại sốt gia vị khác để ăn lạ miệng và không nhàm chán. Ưu tiên rau củ xanh hoặc rau củ nhiều sắc màu để nhiều vitamin nhé.

Ảnh Internet.

NGÀY 7: CƠM, RAU VÀ NƯỚC ÉP

Đã đến ngày kết thúc quá trình ăn kiêng, nạp 1 chén tinh bột, rau củ và nước ép trái cây không đường.

Gạo lứt được khuyến khích trong thực đơn này

Rau củ xanh

Nước ép cam hoặc dứa, tránh chuối, xoài hay lê. Và cũng không uống sữa.

Nếu cân nặng đã giảm đúng theo phương pháp này, chúc mừng chị em đã thành công. Tuy nhiên, một lưu ý khác rằng, nếu số kg vẫn chưa giảm như mong muốn cũng không nên ép giảm thêm nhiều. Mức tối đa sẽ vào khoảng 1 – 2  tuần áp dụng cho chế độ này. Hạn chế ăn uống trở lại các thực phẩm nhiều dầu mỡ, chất béo để gây tăng cân trở lại. Nhớ rằng luôn loại trừ các loại nước ngọt, nước có gas chính là những thực phẩm ảnh hưởng đến việc giảm cân và nên ưu tiên chọn các thực phẩm lành mạnh và chế biến ít gia vị.

Thu Hiền (tổng hợp)