Bài tập Kegel cho phụ nữ sau sinh cải thiện “vùng kín”

Bài tập Kegel sau sinh là một lựa chọn tuyệt vời để phục hồi vùng kín và tăng cường sức khỏe cho vùng chậu. Mẹ đã biết cách thực hiện bài tập đơn giản này?

Bài tập Kegel giúp se khít vùng kín sau sinh hiệu quả

Những người phụ nữ mắc chứng đi tiểu không tự chủ: Bài tập Kegel không chỉ giúp tăng cường các cơ âm đạo, cơ vòng hậu môn mà còn giúp kiểm soát cảm giác buồn tiểu, giúp chấm dứt tình trạng tiểu không tự chủ.

Những người phụ nữ có nguy cơ sa tử cung: Sa tử cung là một biến chứng khi tử cung của người phụ nữ trượt xuống khỏi vị trí thông thường và thậm chí lộ ra ngoài âm đạo. Nếu một người phụ nữ có cơ vùng mạnh, chắc khỏe thì hiện tượng này ít khả năng xảy ra. Nhưng những bà mẹ trải qua sinh thường, bị bí tiểu hoặc táo bón hoặc phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh có nguy cơ cao với hiện tượng này. Bài tập Kegel cho phụ nữ sau sinh sẽ giảm thiểu đáng kể nguy cơ sa tử cung.

Bài tập Kegel dành cho mọi lứa tuổi. Càng lớn tuổi, phụ nữ càng nên thực hành bài tập này thường xuyên vì cùng với thời gian, các cơ ở vùng sàn chậu càng có xu hướng nhão và yếu hơn.

Các bài tập Kegel hiệu quả nhất

Bài tập 1

Bước 1: Xác định cơ xương chậu

Cách 1: Nếu bạn gặp khó khăn trong việc nhận biết vị trí của cơ quan Kegel, hãy đặt một ngón tay vào âm đạo và thít phần cơ này lại.

Dùng ngón tay đặt vào âm đạo

Bạn sẽ thấy các cơ thắt chặt lại và sàn chậu của bạn di chuyển lên. Thả lỏng và sau đó bạn cảm thấy sàn chậu di chuyển trờ lại bình thường. Lưu ý vệ sinh tay sạch sẽ trước khi đưa nó vào âm đạo.

Cách 2: Bạn có thể dùng một chiếc gương tay, đặt đối diện vùng đáy chậu, nghĩa là vùng da giữa âm đạo và hậu môn. Thực hiện thít chặt và thả lỏng vùng, nếu bạn thực hiện đúng cách, bạn sẽ thấy đáy chậu của bạn co rút lại mỗi lần bạn thít cơ.

Bước 2: Thít chặt cơ sàn chậu của bạn trong 5 giây

Đây là một bài tập cho phụ nữ sau sinh giúp cải thiện vùng kín tuyệt vời, đặc biệt là với các bạn mới bắt đầu. Bạn sẽ không phải hoạt động cơ quá căng thẳng vì thít chặt chúng quá lâu. Tuy nhiên nếu 5′ vẫn là dài do với bạn, hãy bắt đầu trước với cách siết cơ trong vòng 2-3 giây thôi nhé.

Lặp lại thao tác này. Khi bạn đã thành thạo, có thể co cơ sàn nhanh hơn và mạnh hơn và tăng thời gian co cơ âm đạo lên thành 10 giây và lặp lại vài lần. Nên tập luyện bài tập Kegel 3-4 lần mỗi ngày để tăng sức mạnh cho vùng sàn khung xương chậu, tăng sự mạnh mẽ, dẻo dai và cuốn hút của phụ nữ.

Bài tập 2

Bước 1: Nằm ngửa trên sàn, co đầu gối theo phương thẳng đứng, hai bàn chân chạm sàn, mở rộng hai chân bằng vai, hai tay đặt xuôi theo thân người.

Bước 2: Từ từ nâng hông lên, trong quá trình này, hãy thít chặt các cơ sàn chậu, đồng thời nâng 1 chân lên cao. Sau đó, hạ chân và hông xuống vị trí ban đầu, đồng thời thả lỏng các cơ sàn chậu.

Lặp lại bước 1 và 2 nhưng đổi chân.

Bài tập 3

Bước 1: Thít chặt cơ âm đạo và hậu môn, cảm nhận vùng sàn chậu được nâng lên trong 3 giấy, sau đó thư giãn các cơ bắp hoàn toàn cũng trong 3 giây. Đây là bước tương tự như động tác 1 kể trên. Nếu bạn đã thành thạo, có thể kéo dài thời gian co cơ lên 5-10 giây. Lặp lại 5-10 lần sau đó nghỉ ngơi khoảng 10 giây và chuyển sang bước 2.

Bước 2: Nằm ngửa, hai chân mở rộng sang hai bên, hơi co đầu gối lại và đặt 2 lòng bàn chân sát nhau, 2 chân sẽ tạo thành tư thế như cánh bướm. Kéo bàn chân và đầu gối về phía ngực và giữ trong khoảng 20 giây. Chú ý, trong lúc này hai lòng bàn chân vẫn ép sát nhau.

Trong lúc này, tiếp tục thít cơ vùng chậu và hít thở vài giây. Sau đó thả lỏng cơ, đẩy đầu gối và bàn chân về vị trí ban đầu. 

Các lưu ý khi tập Kegel

Bài tập Kegel sau sinh rất có ích cho việc phục hồi vùng kín, nhưng các mẹ nên lưu ý những điều sau:

  • Không tập kegel khi bàng quang đầy nước tiểu để tránh nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu.
  • Không nên tập khi bạn đang trong thời kỳ “đèn đỏ” vì có nguy cơ nhiễm khuẩn.
  • Nếu thấy đau vùng bụng, lưng, có thể bạn đã sai thao tác. Trong trường hợp này, không nên cố tập tiếp sẽ làm cho những tổn thương trầm trọng hơn.
  • Phải kiên trì tập luyện, vì bài tập Kegel có tác dụng sớm nhất sau 4-6 tuần luyện tập hoặc tùy vào cơ địa cũng như sự chăm chỉ luyện tập của từng người.

Với bài tập Kegel sau sinh vô cùng đơn giản, an toàn và linh hoạt, có thể tập ở mọi nơi, mọi lúc, các mẹ sẽ khắc phục được rất nhiều vấn đề sức khỏe của vùng yêu và tìm lại được sự quyến rũ của mình.

Phương pháp se khít làm hồng vùng kín an toàn tại nhà đến từ Hàn Quốc

Tìm hiểu và mua sản phẩm ống se khít SB chính hãng tại: biquyetphaidep.vn