1. Trang chủ
  2. Thực đơn giảm cân

Thực đơn giảm cân an toàn cho cả gia đình

12/09/2016 Av Av

Mách các bạn một số mẹo nhỏ thui những sẽ có tác dụng giảm cân an toàn với những thức đơn giảm cân sau đây.

Thực đơn giảm cân an toàn cho cả gia đình

Thường thì chúng ta chỉ nghĩ đến việc giảm cân cho riêng bản thân mình mà không hề nghĩ rằng chế độ ăn uống trong gia đình cũng góp phần ảnh hưởng tới cân nặng và sức khỏe của mọi người. Dưới đây là phương pháp giảm cân hiệu quả được áp dụng cho cả gia đình bạn nên tham khảo.

Nguyên tắc giảm cân áp dụng cho cả gia đình

nguyen-tac-an-kieng

Nguyên tắc ăn kiêng

Lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày tối đa là 1700calo và các bữa ăn phải được chia nhỏ thành 5-6 bữa/ngày, tránh việc ăn no quá mức vào một bữa thì việc chuyển hóa chất dinh dưỡng sẽ tạo ra các chất không tốt cho sức khỏe.

Ăn bữa sáng đầy đủ và giảm dần vào bữa trưa và bữa tối đồng thời tăng cường rau củ quả hoặc ăn vặt bằng các thực phẩm khô như hạt khô, sữa chua không đường.

Nguyên tắc luyện tập

Tăng cường các bài tập thể thao, lên kế hoạch tập thể dục cho cả nhà vào mỗi sáng, mỗi chiều hoặc tùy theo giờ giấc của từng người và tùy theo từng bài tập.

Buổi sáng tập nhẹ và bài tập nặng phải được ưu tiên vào buổi tối, đồng thời tập sau khi ăn ít nhất là 30 phút.

Tạo tói quen sinh hoạt

Tạo thói quen không ăn tối sau 20h và không đợi tới khi quá đói mới ăn. Bên cạnh đó cần bổ sung đủ lượng nước từ 1.5 đến 2 lít nước/ngày.

Thay vì đi thang máy, nếu không vội hãy đi bộ để tranh thủ luyện tập. Thường xuyên tắm nước nóng và massage cũng như ngủ đủ 7 tiếng/ngày.

Thực đơn giảm cân cho cả gia đình

thuc-don-giam-can-cho-ban

Trong ngày đầu tiên bài tập yoga nhẹ nhàng để tăng nhịp tim và tăng cường trao đổi chất, từ đó giảm được stress cũng như đốt cháy được lượng mỡ thừa.

Bữa sáng bao gồm 1 bánh mì, 2 trứng luộc, 1 quả dưa chuột hoặc cà chua, 1 cốc nước chanh mật ong.

Buổi lỡ gồm 1 quả chuối và 1 cốc nước ép bưởi.

Bữa trưa chỉ cần 1 bát cơm nhỏ cùng canh thịt rau và salad rau củ. Tráng miệng uống nước chè xanh.

Trước bữa chiều dùng 1 đĩa trái cây tươi và vào buổi tối thì ăn 1 bát cơm nhỏ cùng rau canh cua, rau luộc và trà bưởi tráng miệng.

Ngày thứ 2 thì hạn chế tinh bột và ngăn ngừa sự hấp thu chất béo. Thực đơn gần giống ngày đầu tiên nhưng thay đổi món ăn sao cho phong phú và lượng dinh dưỡng cũng tương ứng. Tuy nhiên, ở ngày thứ 2 này cắt giảm các bữa phụ.

Ngày thứ 3: Tăng cường protein để tăng cơ bắp. Thực đơn giống ngày thứ 2 nhưng bữa tối sẽ là ăn trái cây trước và ăn cơm sau.

Ngày 4 và ngày thứ 5 tăng cường rau củ quả cũng như các chất xơ cho cơ thể.

Ngày thứ 6 tăng sự trao đổi chất đốt cháy mỡ thừa bằng việc cắt giảm cơm buổi tối.

Ngày cuối cùng chỉ cần ăn cháo gà, hoặc các các loại cùng rau và hoa quả tươi cho tới khi no. Đồng thời bổ sung thêm sữa chua hoặc nước ép trái cây.

Với thực đơn dinh dưỡng cho cả tuần này, hi vọng bạn sẽ lên được một kế hoạch giảm cân cho cả nhà một cách hiệu quả và an toàn.

Tag: Thực đơn giảm cân

TIN LIÊN QUAN

Chăm sóc nám da

Mách

Mách bạn 3 loại mặt nạ trị tàn nhang an toàn bằng chanh tươi

Tàn nhang tuy không phải bệnh nguy hiểm nhưng nó ảnh hưởng đến thẩm mỹ khiến chị em cảm thấy khó khăn trong quá trình giao tiếp. hạy trị ngay tàn nhang bằng chanh tươi

Xem thêm

Hết mụn trứng cá

Hoa

Hoa phù dung thổi bay mụn bọc

Không còn phải tối ngày lo lắng đến mụn bọc nữa, vì đã có cách trị mụn bọc bằng hòa phù dung. Sẽ giúp bạn tiêu diết hết tất cả các loại mụn nhọt

qctest01
© Copyright 2016 kinhnghiemit.net, All rights reserved.