1. Trang chủ
  2. Bài tập Giảm cân

Giảm cân hiệu quả chỉ với 5 động tác yoga

17/06/2016 Av Av

Với 5 động tác yoga đơn giản thui nhưng sẽ giúp các bạn có một vóc dánh như ý mình!

GIẢM CÂN HIỆU QUẢ CHỈ VỚI 5 ĐỘNG TÁC YOGA

giam-can-voi-yoga

Yoga- khỏe mạnh, dẻo dai

 

         Bạn là nam hay nữ? Bạn muốn có một vóc dáng như mơ? Bạn đã từng đi tập Gym chỉ với mong muốn sẽ có được body hoàn hảo với những bài tập hao tốn nhiều thời gian, tiền bạc và cả sức lực? Hãy gạt những bài tập đó sang một bên và cùng tôi thực hiện chỉ 5 động tác, 5 động tác Yoga đơn giản và hiệu quả đánh tan mỡ bụng và cho bạn một vóc dáng như ý cùng một cơ thể dẻo dai mà không cần mất quá nhiều thời gian tới phòng tập, chẳng mất tiền bac,... Let’s go !!!

Tư thế rắn hổ mang (Cobra Pose)

Tư thế rắn hổ mang (Cobra Pose)

Tư thế này người mới tập Yoga cũng dễ dàng thực hiện

 

    Tư thế rắn hổ mang là một trong những tư thế uốn cong lưng của Yoga. Khi thực hiện tư thế này, thân trước và lưng của bạn sẽ được kéo căng. Động tác này rất hiệu quả với những bạn muốn tăng chiều cao.

     Hãy hít thở một hơi thật sâu, khi đó bạn sẽ cảm nhận được thân trước, cột sống của mình được kéo giãn tự nhiên trong giai đoạn đầu của nhịp thở và làm cho lưng bạn có thể dễ dàng uốn cong về phía sau.

     Để thực hiện động tác này dễ dàng hơn, hãy dùng một cái gối nhỏ hoặc gập chăn lại và đặt dưới phần giữa bụng và ngực của bạn. Bạn có thể điều chỉnh vị tró của nó sao cho phù hợp với mình.

     Các bước thực hiện tư thế rắn hổ mang:

  • Bước 1: Nằm sấp xuống sàn nhà, ha chân mở bằng hông, mu bàn chân úp xuống sàn nhà. Trán chạm nhẹ xuống sàn và thả lỏng vai.
  • Bước 2: Khép 2 khuỷu tay và đặt xuống sàn nhà, lòng bàn tay úp xuống sàn và đặt bàn tay cạnh đầu sao cho hai tay song song với nhau.
  • Bước 3: Hít vào chống cánh tay xuống sàn nhà, nhẹ nhàng nâng đầu và ngực lên khỏi mặt sàn. Nhìn thẳng về phía trước, giữ cánh tay và xương chậu chạm vào sàn nhà, thả lỏng vai. Khi bạn thở ra, chậm rãi hạ thân trước và đầu của bạn xuống sàn nhà. Lặp đi lặp lại động tác nâng ngực lên và hạ xuống.

Tư thế cung ( Bow Pose)

tu-the-cung-bow-pose

Tư thế cung

 

       Tư thế này có tác dụng đến bộ phận tiết enzim tiêu hooas, gan lá lách, ruột,... giúp các cơ quan hoạt động hiệu quả. Tăng tuần hoàn máu ở tay, chân. Điều đặc biệt là nó giúp bạn đốt cháy chất béo ở cánh tauu, chân và vùng bụng giúp cơ thể thon gọn.

 

  • Tư thế chuẩn bị:
  • Gập cả hai chân và hai chân cách nhau một khoảng.
  • Hai tay nắm cổ chân.
  • Thở ra và hít vào nâng hai chân lên với tay, kéo căng thành đường cong, cổ ngửa ra sau.
  • Vị trí: Sau khi hoàn thành tư thế, cố gắng nâng đùi lên cùng với vai và ngực. Ngửa cổ về sau nhiều nhất có thể
  • Tư thế trả về:
  • Hít vào và thở ra, từ từ hạ gối, cằm và vai xuống sàn.
  • Thả tay và đưa về dọc theo cơ thể.
  • Duỗi chân và trở về tư thế nằm sấp.
  • Thời gian: Ban đầu giữ tư thế từ 5-10 giây. Sau một thời gian tập có thể kéo dài thời gian lên 1 phút.

 

Tư thế xả hơi (Wind releasing Pose)

 Tư thế xả hơi (Wind releasing Pose)

Tư thế rất đơn giản

 

         Tư thế xả hơi giúp bạn đốt cháy lượng mỡ tích tụ ở vùng bụng.

         Cách thực hiện rất đơn giản:

Bước 1: Nằm xuống sàn nhàm hai chân duỗi thẳng và để sát nhau.

Bước 2: Hít vào,, gập đầu gối lại, đan hai tay vào nhau ôm lấy đầu gối, thở ra ép sát đùi vào bụng

Bước 3: Hít vào, ngẩng đầu cho khoảng cách giữa chân và đầu gối ngắn lại, giữ nhịp thở đều đều từ 6-10 giây. Thở rá và thả lỏng. Trở lại tư thế ban đầu.

tu-the-thay-doi-nam

Cũng có thể làm theo hình để thay đổi thế nằm

mà vẫn đạt hiệu quả bài tập

 

Tư thế vươn nghiêng (Side Stretch Pose)

     

       Tư thế Yoga này có thể giúp tăng nhịp tim của bạn và đốt cháy Calo,  giúp đốt cháy lượng mỡ ở đùi và bụng. Mát xa và thu gọn các cơ quan ở vùng bụng.

   

   Các bước thực hiện động tác này cũng rất đơn giản:

Bước 1: Đứng tư thế núi, 2 chân rộng bằng vai

Bước 2: Xoay thân và xoay cả 2 bàn chân sang bên phải. Sau đó giữu chân thẳng, thở ra đều và cúi người song song với sàn. Tay với xuống đất hoặc sấp 2 lòng bàn tay vào nhau đặt sau lưng.

Bước 3: Hít vào, thở ra sau đó thư giãn và lặp lại theo hướng ngược lại.

      Làm đều đặn tư thế này mỗi ngày chắc chắn bạn sẽ có được vòng eo thon gọn và dùi săn chắc...

tu-the-vuon-nghien

Tư thế vươn nghiêng

 

Tư thế chiến binh ( Warrior Pose)

       Warrior là động tác Yoga giúp cho chân, đùi, đầu gối và mắt cá chân chắc khỏe. Đồng thờ tăng cường sức kéo cho các cơ bắp bên trong chân, giàm lượng mỡ ở tay và đùi.

tu-the-deo-dai

Tư thế chiến binh đầy dẻo dai

      Cách thực hiện:

Bước 1: Đứng thẳng, bước chân trái về phía trước chếch 45 độ về phía trái, cách chân phải 1,2 – 1,5m. Sau đó xoay cả hai chân và thân mình về phía trái.

Bước 2: Khụy đầu gối bên trái xuống vuông góc với bàn chân trong khi vẫn giữ  nguyên chân phải.

Bước 3: Giơ hai tay cao quá đầu, 2 bàn tay hướng lên trên mắt nhìn theo bàn tay.

 

      Trên đây là 5 động tác Yoga có tác dụng hiệu quả giúp bạn cải thiện vóc dáng của bản thân một cách hoàn hảo nhất. Để có hiệu quả tốt hơn và phù hợp với sức khỏe từng người, bạn hãy tham khảo ý kiên của thầy giáo Yoga ở các phòng tập Yoga và chọn cho mình cách tập phù hợp nhé!

 

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG !!!

 

Writer: Trần Giang

Tag: Giảm cân

TIN LIÊN QUAN

Tin tức ngẫu nhiên

Tại

Tại sao mắt bị thâm quầng?

Mắt bị thâm quầng làm nhiều người mất tự tin khi giao tiếp với người khác. vậy tại sao mắt lại bị thâm quầng xấu xí như vậy? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân nhé.

Chăm sóc nám da

Mách

Mách bạn 3 loại mặt nạ trị tàn nhang an toàn bằng chanh tươi

Tàn nhang tuy không phải bệnh nguy hiểm nhưng nó ảnh hưởng đến thẩm mỹ khiến chị em cảm thấy khó khăn trong quá trình giao tiếp. hạy trị ngay tàn nhang bằng chanh tươi

Xem thêm

Hết mụn trứng cá

Hoa

Hoa phù dung thổi bay mụn bọc

Không còn phải tối ngày lo lắng đến mụn bọc nữa, vì đã có cách trị mụn bọc bằng hòa phù dung. Sẽ giúp bạn tiêu diết hết tất cả các loại mụn nhọt

qctest01
© Copyright 2016 kinhnghiemit.net, All rights reserved.