1. Trang chủ
  2. Thực đơn giảm cân

5 nguyên tắc bất di bất dịch nếu bạn không muốn béo lên sau Tết!

15/09/2016 Av Av

Ngày Tết gia đình nào cũng rất nhiều món ăn ngon và rất nhiều tinh bột, dầu mỡ, chất béo. Nếu bạn không muốn bụng lèo nhèo mỡ thì hãy ghi nhớ ngay những nguyên tắc này nhé!

*Nguyên tắc 1: Duy trì tập thể dục mỗi ngày

duy-tri-tap-the-duc

Vẫn biết Tết là dịp để mỗi người nghỉ xả hơi sau những tháng ngày làm việc và học tập mệt mỏi. Nhưng đừng quên thói quen tạp thể dục mỗi ngày bạn nhé. Tập thể dục vừa giúp bạn tiêu hao năng lượng, đốt cháy mỡ thừa vừa giúp cơ thể dẻo dai, săn chắc. Đúng là một công đôi việc nhỉ? Bạn không nhất thiết phải tập thể dục nặng mà chỉ cần đi bộ nhẹ nhàng 15 phút là đã có tác dụng rồi đó.

*Nguyên tắc 2: Uống nhiều nước

Theo lời khuyên của các chuyên gia, lượng nước uống cần cung cấp cho cơ thể mỗi ngày tối thiểu là 2 lít. Và bạn nên uống một cốc nước trước mỗi bữa ăn để giảm cảm giác thèm ăn và ăn nhanh no hơn. Ăn ít cơm hơn sẽ giúp giảm lượng đường và tinh bột đưa vào cơ thể, và uống nước trước khi ăn sẽ làm sạch ruột cho bạn đó.

Thay bằng nước lọc các bạn có thể bổ sung thêm bằng nước ép hoa quả tươi không đường cũng tốt: nước ép cà rốt, cà chua...

*Nguyên tắc 3: Khẩu phần ăn hợp lí

che-do-an-hop-ly

Nhiều người có suy nghĩ rằng cắt giảm bữa ăn càng nhiều càng tốt vì ăn ít sẽ giảm cân nhưng thật ra không phải vậy. Tất cả các bữa ăn đều rất quan trọng vì chúng cung cấp năng lượng để cơ thể làm việc, đặc biệt là bữa sáng. Chính vì thế bạn không nên bỏ bữa nào cả, chỉ là bạn nên điều chỉnh lại chế độ ăn cho hợp lí mà thôi. Ví dụ bạn nên giảm khoảng 30% lượng thức ăn hàng ngày, thay các món ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ, chất béo bằng rau xanh, hoa quả.

*Nguyên tắc 4: Ăn chậm và nhai thật kĩ

Ăn chậm và nhai kĩ tức là bạn đang kéo dài thời gian để dạ dày truyền tín hiệu đến não là dạ dày no rồi đấy. Bởi vì để truyền đi tín hiệu này cơ thể mất khoảng 15-20 phút. Ăn chậm nhai kĩ giúp bạn có cảm giác no nhanh hơn đồng thời giúp dạ dày không phải co bóp nhiều vì thức ăn đã được nghiền kĩ rồi. Chất dinh dưỡng cũng sẽ được hấp thụ nhiều hơn.

*Nguyên tắc 5: Ăn là tập trung vào ăn

tap-trung-vao-an

Đây là nguyên tắc rất đáng lưu tâm đấy nhé. Nhiều bạn có thói quen làm nhiều việc khi ăn nhưng điều này là không nên chút nào. Khi tập trung vào việc ăn tín hiệu no sẽ được chuyển đến não nhanh hơn và bạn sẽ biết điểm dừng sớm hơn. Chính vì thế lượng thức ăn đưa vào cơ thể là vừa đủ chứ không quá nhiều. Đặc biệt , nếu khi ăn làm quá nhiều việc sẽ rất dễ đau dạ dày.

Với 5 nguyên tắc này bạn sẽ không còn lo lắng mỗi khi Tết về rồi. Chúc bạn ăn Tết ngon lành mà không bị tăng cân nữa nhé!

 

Tag: Thực đơn giảm cân

TIN LIÊN QUAN

Chăm sóc nám da

Mách

Mách bạn 3 loại mặt nạ trị tàn nhang an toàn bằng chanh tươi

Tàn nhang tuy không phải bệnh nguy hiểm nhưng nó ảnh hưởng đến thẩm mỹ khiến chị em cảm thấy khó khăn trong quá trình giao tiếp. hạy trị ngay tàn nhang bằng chanh tươi

Xem thêm

Hết mụn trứng cá

Hoa

Hoa phù dung thổi bay mụn bọc

Không còn phải tối ngày lo lắng đến mụn bọc nữa, vì đã có cách trị mụn bọc bằng hòa phù dung. Sẽ giúp bạn tiêu diết hết tất cả các loại mụn nhọt

qctest01
© Copyright 2016 kinhnghiemit.net, All rights reserved.